Thai 32 tuần là mấy tháng, thai nhi 32 tuần nặng bao nhiêu?

Chào Mom, tiếp bài theo bài hôm trước, hôm nay mình giải đáp các vấn đề các mom gặp phải khi thai 32 tuần như: thai 32 tuần là mấy tháng, thai nhi 32 tuần nặng bao nhiêu là chuẩn… Mong rằng bài viết này sẽ giúp các mom có thêm kiến thức để đón baby thuận lợi nhất. Nào cùng mình tìm hiểu nhé.

Thai 32 tuần là mấy tháng, thai 30 tuần nặng bao nhiêu?

Thai 32 tuần là mấy tháng?

Khi mom mang thai 32 tuần tức là mom đang bước vào tháng thứ 8 mang bầu, chỉ còn hơn 1 tháng nữa là các mom sẽ hạ sinh baby của mình.

Bạn có thể xem thêm:

Thai 32 tuần là mấy tháng?
Thai 32 tuần là mấy tháng?

Thai 32 tuần nặng bao nhiêu?

Tuần 32 mang bầu, cân nặng của bé khoảng 1,72 kg và chiều dài khoảng 42,4cm. Ở thời điểm này khung xương của bé cứng cáp hơn, da ít nhăn nheo hơn, xương hộp sọ của bé chưa chụp vào để có thể dễ dàng chui lọt qua đường sinh khi chào đời.

Sự phát triển của thai nhi 32 tuần

Dưới đây là sự phát triển của thai nhi tuần 32 theo từng ngày, bạn có thể theo dõi những chỉ số này theo ngày nhé!

Sự phát triển của thai nhi 32 tuần
Sự phát triển của thai nhi 32 tuần

Cơ thể người mẹ thay đổi như thế nào khi ở tuần thứ 32 của thai kỳ?

– Tuần 32 khi mang thai, mom sẽ thấy cơ thể thay đổi ngày càng rõ ràng, bé đang lớn dần lên, bụng mom ngày càng lớn dần, việc di chuyển của mom khó khăn hơn đôi chút.

– Tê tay, tê chân sẽ xuất hiện thường xuyên hơn.

– Núm vú sẽ to hơn và sẫm màu hơn.

– Thỉnh thoảng mom sẽ có cảm giác khó thở, do em bé lớn dần lên và chèn ép vào các cơ quan trong cơ thể.

– Tại thời điểm tuần 32 này các mom sẽ thấy cô bé tăng tiết dịch nhiều hơn nên cần chú ý vệ sinh cô bé sạch sẽ, tránh mắc bệnh phụ khoa.

Cơ thể người mẹ thay đổi như thế nào khi ở tuần thứ 32 của thai kỳ?
Cơ thể người mẹ thay đổi như thế nào khi ở tuần thứ 32 của thai kỳ?

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu tuần 32 luôn khỏe mạnh

Ngoài những chỉ số của em bé ở tuần 32, sự thay đổi của mẹ thì vấn đề dinh dưỡng cũng là vấn đề cần được quan tâm. Dưới đây là chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu tuần 32 bạn có thể tham khảo

– Chất đạm: là một dưỡng chất thiết yếu không thể thiếu, mẹ bổ sung các thức ăn: cá, trứng, sữa…. Lượng đạm bổ sung hàng ngày khoảng 75-100g

– Omega 3: trong cá hồi, cá thu rất tốt cho sự phát triển của não bộ, giúp bé thông minh hơn. 

– Chất xơ: không thể thiếu, bạn nên ăn thật nhiều rau củ để đề phòng táo bón.

– Vitamin C: 75g là hàm lượng vitamin C bạn nên bổ sung mỗi ngày, ăn nhiều loại trái cây chứa vitamin c như: bưởi, cam, ổi… 

Sắt: cũng là chất không thể thiếu, sắt giúp mom sản xuất nhiều máu giúp nuôi dưỡng thai nhi, thiếu sắt cũng nguy cơ cao khiến mom sinh non hoặc bé nhẹ cân sau khi sinh. Bổ sung sắt qua các thực phẩm: thịt đỏ, trứng…

Như vậy bài viết này đã giúp các bạn trả lời các câu hỏi thai 32 tuần là mấy tháng, thai nhi 32 tuần nặng bao nhiêu,sự thay đổi cơ thể mom và chất dinh dưỡng các mom cần bổ sung. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn.

xemngaydi.com

Viết một bình luận